Thiết kế thảm thương mai chưa bao giờ thú vị hơn cho không gian hiện đại. Cho dù dự án thương mại của bạn liên quan đến khách sạn, giáo dục, môi trường văn phòng hay hàng hải, thiết kế hiện đại có thể kể câu chuyện của thương hiệu và tạo ra một không gian thoải mái nơi mọi người muốn đến.
Rất nhiều yếu tố thiết kế – màu sắc, hoa văn và kết cấu – có sẵn để phù hợp với mọi ý tưởng thiết kế thảm thương mại.
Hãy cùng điểm qua một số yếu tố thiết kế trong thế giới thiết kế thảm thương mại.
Màu sắc trong thiết kế thảm thương mại
Một số màu sắc đang là xu hướng hiện nay trong thiết kế thảm. Màu sắc trải dài từ các bảng màu sáng, đậm đến màu dịu hơn, xanh nhạt và xám toàn bộ.
Một màu xanh xanh…
Đối với những người coi mảng màu lớn là quá mạnh, thì màu xanh thanh bình và nhẹ nhàng đã tìm thấy một vị trí trong xu hướng này. Nó thêm một chút màu sắc, trong khi không giới hạn không gian cho một ý tưởng thiết kế. Hãy nhìn vào những tấm thảm màu xanh được ArmstrongFlooring™ thiết kế.
Sản phẩm Staglag-Svira C00G0811-05 Blue Gulf của ArmstrongFlooring™
Màu xám mát mẻ
Và sau đó là màu xám. Từ màu xám nhạt đến xám đậm, một tấm thảm màu xám tạo nên tông màu của một không gian hiện đại, mát mẻ. Đây là một trong những màu trung tính mới, có thể được sử dụng với hầu như bất kỳ màu nào trong một dự án hiện đại.Sản phẩm Staglag-Svira C00G0811-03 Plume của ArmstrongFlooring™
Sự trở lại của hoa văn trong thiết kế thảm
Một trong những xu hướng lớn nhất trong thiết kế này là thảm hoa văn hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Thiết kế hình học ngày càng lớn hơn
Các mẫu hình học nổi bật trong xu hướng thảm thương mại, khi nhiều năm nội thất tối giản nhường chỗ cho những hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật, hình khối, hình trụ và lưới 3 chiều.
Điều này đặc biệt đúng với thảm tấm, được thúc đẩy bởi số lượng lớn hơn các hình dạng hiện có, chẳng hạn như hình vuông, hình chữ nhật và hình lục giác với kích thước khác nhau.
Họa tiết HOA trong không gian thương mại
Cũng như thảm họa tiết hình học, thiết kế thảm hoa đã quay trở lại. Những bông hoa và họa tiết táo bạo dựa trên các thiết kế giấy dán tường và vải dệt truyền thống hoặc các tác phẩm nghệ thuật cổ điển tạo ra nội thất mang tính trang trí cao với cảm giác sang trọng.
Các hoa văn và cách sắp xếp thảm tấm
Sử dụng thảm tấm và bố cục sắp xếp của chúng để tạo ra hình dạng và thiết kế đặc biệt phổ biến cho các dự án thương mại.
Thảm tấm, có sẵn ở cả dạng vuông và hình chữ nhật, có thể được lắp đặt theo nhiều cách để tạo ra các hiệu ứng khác nhau.
Sự kết hợp của các kích thước, màu sắc, hoa văn và bộ sưu tập có thể biểu thị các khu vực yên tĩnh hoặc náo nhiệt.
Thiết kế ưa sinh học
Ngày càng có nhiều dự án thương mại đang nắm bắt xu hướng thiết kế thảm sinh học, mang các yếu tố tự nhiên vào môi trường trong nhà để giảm căng thẳng và tăng năng suất.
Hiện có thể thấy các thiết kế thảm thương mại bắt chước rừng, sa mạc, đại dương, tán lá, đá và màu sắc theo mùa với các chi tiết tinh tế, hoa văn ngẫu nhiên hoặc kết cấu mộc mạc.
Kết luận
Các thiết kế thảm thương mại đang phản ánh xu hướng ngày càng tăng trong trang trí nội thất nhiều hơn, với sự nhấn mạnh vào màu sắc, hàng dệt may sang trọng và nhiều hoa văn.
Cho dù đó là một tấm thảm sang trọng cho một phòng trưng bày nghệ thuật uy tín hay một tấm thảm đơn giản và kinh tế cho một không gian bình thường, thiết kế thảm thương mại có thể tạo ra những môi trường đẹp mắt và hấp dẫn.